Bí kíp thất truyền: Vài thủ thuật tối ưu hóa SEO Landing Page

Thực ra thì nội dung bài viết này không còn quá xa lạ với đại đa phần dân trong nghề tuy nhiên việc áp dụng các kỹ thuật onpage Landing Page sao cho hợp lý thì lại chưa được các bạn thực hiện nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

1. Mục đích của sự xuất hiện Landing Page

Landing Page xuất hiện khi site không thể đáp ứng được các yêu cầu của dân SEO. Chẳng hạn thế này: trang chủ có title là “Phụ kiện điện thoại giá GỐC tại Hà Nội” chẳng hạn thì việc SEO cho từ “bao da ipad” sẽ khó thực hiện vào trang chủ, vậy chúng ta cần tạo một page con gọi là Landing Page và SEO từ khóa “bao da ipad” vào đó.

Landing Page được các bạn làm dịch vụ SEO sử dụng khá nhiều khi mà các site trong một dự án SEO nào đó không đáp ứng được những yêu cầu về onpage.

2. Cách onpage một Landing Page chuẩn SEO

Ưu điểm khi bạn tạo một Landing Page là việc thuận tiện cho quá trình tối ưu hóa onpage nhưng nó cũng có nhược điểm là url thường sẽ dài hơn và nếu không được onpage cẩn thận sẽ phản tác dụng đây cũng là nguyên nhân chính khiến những câu hỏi như mình dẫn chứng ở phần đầu.

a. Tối ưu đường dẫn URL, Title, Description
Việc này tương đối đơn giản với dân SEO rồi, mình không đề cập nữa.

b. Tôi ưu hóa thẻ Heading và nội dung trong page
Đối với một Landing Page mà nói thì việc này khá quan trọng. Thường thì những Landing Page sẽ ở dạng full mà không có thêm các widget hay sidebar nên sẽ bị khuyết các thẻ Heading (thương được người lập trình web bố trí vào các widget) do vậy việc đầu tiên là bạn phải xây dựng được một cấu trúc Heading hợp lý.

Việc hợp lý hóa các thẻ Heading trong Landing Page lại không hề khó khăn, tất cả các mã nguồn web đều hỗ trợ soạn thảo khá đơn giản. Điều quan trọng ở đây là bạn phải bố trí H1-H2-H3… sao cho thực sự hợp lý. Thường thì chỉ nên sử dụng 1 thẻ H1, 1 thẻ H2, 2-4 thẻ H3, rồi H4… H1 là cái to nhất, H2 là cái sau H1 thì ai cũng biết rồi tuy nhiên từ H3 trở đi bạn đừng làm theo kiểu là cứ nhồi nó vào cho đẹp mà phải có thêm những dẫn chứng giải thích cho nó. Chẳng hạn thế này: Mình làm một Landing Page về “bao da ipad” thì mình sẽ xây dựng bố cục Heading như sau:

H1: “Bao da iPad mini, 2, 3, 4… độc, đẹp, giá tốt nhất tại Hà Nội”. Cho trùng luôn với title.
Content: “Giới thiệu đôi chút về sản phẩm bao da iPad”
Image: “Gắn thẻ alt:=”bao da ipad”.”
H2: “iLineShop chuyên cung cấp các loại bao da iPad mẫu mã đa dạng, giá tốt nhất tại Hà Nội. Liên hệ : ABCXYZ.”
H3: “Các mẫu bao da iPad mini”
Image: “Gắn thẻ alt:=”bao da ipad mini”.”
Content: “Shop phụ kiện điện thoại iLineShop mang lại cho bạn rất nhiều sự lựa chọn các mẫu ba da iPad mini đủ màu sắc, kiểu dáng với mức giá phải chăng nhất. Nhiều mẫu với những họa tiết độc nhất giúp thiết bị của bạn trở nên nổi bất nhất…”
H4: “Bao da iPad mini bán chạy”
….​

Xây dựng kiểu như thế này sẽ giúp boot dễ dàng tiếp cận với nội dung mà Landing Page của bạn. Một điểm cũng khá quan trọng nữa chính là việc sử dụng màu chữ, font chữ, thẻ in đậm, in nghiêng sao cho hợp lý. Theo mình thì các bạn chỉ nên sử dụng một màu chữ, font duy nhất là mặc định của site, không nên làm page đẹp quá mà chèn màu mè nhìn rối mắt.

Số lượng Heading dao động từ 5-10 thẻ tùy thuộc vào độ dài Landing Page mà bạn tạo. Số lượng text của một Landing Page là không giới hạn, theo mình thì càng dài càng tốt miễn sao nó cung cấp đầy đủ các thông tin tới khách hàng vào site.

Số lượng hình ảnh thì bạn hãy bố trí theo các Heading. Sau H1 bạn nhất thiết phải có một hình ảnh đại diện co cả Page với alt là từ khóa chính.

Số lượng từ khóa lặp lại khoảng 5-7% theo mình là hợp lý nhất và sẽ là tuyệt vời hơn nếu các từ khóa xuất hiện trong những thẻ Heading. Tuy nhiên cũng phải phân bổ từ khóa vào phần content chính. Ở mục content sau thẻ H1 bạn cần có một từ khóa chính ở đầu câu. Thủ thuật này tưởng chừng như không có gì nhưng nếu được áp dụng nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể kết hợp các thẻ in đậm, in nghiêng để làm nổi bật từ khóa chính tuy nhiên đừng nên chỉ bôi đậm từ khóa chính mà hãy linh động in đậm cả những từ khóa liên quan để tránh spam kiểu như ngoài việc in đậm từ khóa “bao da ipad” bạn cũng có thể in đậm từ “bao da iPad độc”, “bao da iPad mini giá rẻ”… Không có một quy chuẩn nào là hợp lý cho việc kết hợp thẻ in đậm và in nghiêng nên bạn hãy sử dụng chúng thật hợp lý.

c. Tối ưu hóa liên kết nội trong site
Phần này rất quan trọng bởi để có thể SEO được cho Landing Page đã tạo thì bạn phải tạo ra các liên kết nội tới nó trong site. Tạo ra một Landing Page mà bỏ quên nó thì sẽ không mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn hãy tạo một liên kết tới Landing Page ở những vị trí xuất hiện all page tức là trên những vị trí được fix cứng như menu, footer. Thường thì trên thanh Menu chính là hợp lý nhất.

Có thể việc tạo liên kết này sẽ không được sự đồng thuận của khách hàng nhưng hãy giải thích cho họ hiểu bằng kiến thức SEO của bạn còn trong trường hợp bí quá thì cho nó xuống footer cũng được.

3. Tiến hành SEO Offpage cho Landing Page

Quá trình này thì khá đơn giản rồi tuy nhiên mình cũng xin nhắc thêm là ngoài việc trỏ link theo anchortext chính thì link trần cũng khá quan trọng.

Thôi mình xin hết, chúc các bạn thành công với chiến dịch seo Landing Page của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký ngay để nhận giá khuyến mãi tốt nhất từ chúng tôi !!!


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Miền Bắc: 0936.17.99.55
    MTrung + MNam: 0917.88.66.90
    Hotline Kỹ Thuật: 0917.88.88.90
    Danh sách nhân viên tư vấn