8 thủ thuật thiết kế Landing Page hiệu quả nhất

Trong thiết kế website chuyên nghiệp, để tạo ra một trang landing page hiệu quả sẽ cần nhiều kỹ năng chuyên nghiệp. Người thiết kế cần tạm quên đi những cách tiếp cận thông thường mà chú trọng hơn và mục đích quan trọng nhất của một landing page: sự chuyển tiếp. Mọi yếu tố thiết kế ở đây để chào mời người dùng và thúc đẩy họ thực hiện những hành động và điều chỉnh ánh nhìn của họ đến một thông điệp cụ thể nào đó.

Mục đích là phải thu hút, nắm giữ và kiểm soát sự chú ý của người xem. Dưới đây là 8 mẹo hữu ích giúp bạn có được một trang landing page với tỷ lệ chuyển tiếp cao.

1. ĐỪNG QUÊN LOGO

Hãy đính kèm logo công ty trên landing page bạn tạo ra. Người dùng web cần phải biết chính xác họ đang ở đâu và phải làm gì. Hình ảnh của thương hiệu cần phải ở đó mọi lúc để tạo sự liên kết mạnh mẽ.

Thậm chí bạn có thể để logo cuộn theo cả trang khi người dùng di chuyển xuống.

2. BỐ CỤC RÕ RÀNG

Một landing page có sự chuyển tiếp cao là phải có bố cục gọn gàng, có trật tự và tổ chức tốt. Không có chỗ cho những từ hoặc hình ảnh không có tác dụng gì. Hãy nhớ không sử dụng đồ họa cầu kỳ, nó sẽ làm lạc hướng người xem và tác động xấu đến tỷ lệ chuyển tiếp.

3. SỰ TƯƠNG PHẢN MÀU SẮC

Sử dụng tương phản màu sắc được áp dụng để tạo thiết kế website đẹp và cũng không ngoại từ một landing page đẹp, nó cũng có tác dụng tạo ra trật tự cho trang. Đừng quên rằng màu sắc cũng tác động đến tâm lý và sự liên kế, chẳng hạn như màu xanh mang lại sự thoải mái, sự phát triển và có tính tích cực.

Tương phản màu sắc là chìa khóa cho thiết kế landing page. Sử dụng những bảng màu có giới hạn với những sự khác biệt màu sắc của các thành phần trên trang sẽ gây được sự chú ý ngay lập tức.

Một mẹo thường được dùng là chọn màu vàng hoặc cam cho các nút call to action, nó sẽ lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.

4. NGHĨ ĐẾN KÍCH THƯỚC

Không gì thu hút hơn là kích thước. Nếu một thành phần trên landing page của bạn có kích thước to hơn, chẳng hạn một nút bấm với tông màu sáng, người ta chắc chắn sẽ không bỏ qua nó.

Hãy đảm bảo rằng những thành phần khác của trang có tỷ lệ hài hòa. Sử dụng quá nhiều bức ảnh bắt mắt, nút bấm và các hộp sẽ làm lộn xộn trang.

5. TÓM LƯỢC

Mẹo thiết kế đồ họa này rất hợp để điều chỉnh ánh nhìn của người dùng, nó tạo hiệu ứng nhìn hoàn hảo, cuối cùng người ta sẽ chú ý đến nút bấm call to action của bạn.

6. MỘT CÁI NHÌN NHẤT QUÁN

Khi thiết kế landing page, điều quan trọng là bạn giữ cho các thành phần trên đó nhất quán với nhau. Một thiết kế lộn xộn sẽ gây rối cho người xem. Bạn cần phải giúp người xem giảm thiểu thời gian nắm bắt các thành phần trên landing page. Chọn những thành phần hình ảnh hoặc màu sắc có hình ảnh đồng nhất, hài hòa là lựa chọn tốt nhất.

7. CHỈ ĐẠO ÁNH MẮT

Có một số yếu tố hình ảnh giúp người thiết kế điều chỉnh ảnh nhìn của người xem vào một chi tiết đặc biệt quan trọng nào đó. Một hình mũi tên sẽ phát huy tác dụng nếu bạn muốn người xem chú ý đến nút call to action. Bạn có nhiều cách để tạo hình mũi tên như vậy, hình tam giác là lựa chọn được ưu tiên. Hoặc bạn có thể dùng mũi tên hình ngón tay để thay đổi phong cách. Người xem xe hướng ánh mắt theo đó một cách tự nhiên.

8. TẠO KHOẢNG TRỐNG

Khoảng trống nếu được sử dụng thông minh, sẽ giúp làm nột bật các thành phần trên trang một cách hiệu quả. Nhiều khi bạn chỉ cần để nguyên khoảng trắng với đúng bản chân của nó mà không cần can thiệp gì, tự nó sẽ làm nổi bật các thành phần xuất hiện phía trên.

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký ngay để nhận giá khuyến mãi tốt nhất từ chúng tôi !!!


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Miền Bắc: 0936.17.99.55
    MTrung + MNam: 0917.88.66.90
    Hotline Kỹ Thuật: 0917.88.88.90
    Danh sách nhân viên tư vấn